Cảm Nhiên Biểu tượng

Vô Tận Không

 

Biểu tượng Vô Tận Không là một tổng quan của hình tượng tọa thiền mà bất cứ người nào nhìn vào là biết ngay, người lớn hay trẻ nhỏ. Nét vẽ uyển chuyển kết hợp giữa chữ và hình để kết tạo thành biểu tượng, tuy 2 mà 1 cũng giống như từ nhị nguyên hòa chung về nhất nguyên. Cũng như ngồi thiền cũng là cơ thể đang hòa thành một khối thống nhất. Và trên cùng là dấu “Ô” là điểm đỉnh đầu, có hai nét hợp nhất chỉ thẳng lên trên cũng tượng trưng cho tâm thức khi thiền tập cũng được tăng trưởng. Và cũng là lên cao cũng là điểm hóa Không của tâm thức. Tổng thể nhìn chung thể hiện sự hài hòa cân đối như Tạo Hóa vốn là!

(Thiền Giả Vô Tận Không – Trường Trạm Không – Nguyễn Văn Trường)

Cảm Nhiên Biểu tượng

Vô Tận Không

 

Biểu tượng thể hiện sự nhất nguyên. Đưa về phạm vi thì là chữ Vô Tận Không với tư thế ngồi thiền. Các nét vẽ uyển chuyển tạo thành hình dáng ngồi thiền vững chãi. Nét thanh đậm hài hòa. Chóp nón cao vút vô tận như tâm thức Ta vậy. Chữ Không và Tận là tư thế đan tay, đan chân thống nhất thành một khối không tách rời. Chưa đâu có một biểu tượng đủ đầy trọn vẹn như vậy. Vừa tượng âm vừa tượng hình. Âm thanh hùng hồn nhưng dứt khoát. Màu trắng tỏa ra như sự hòa hóa vô tận. “Trắng màu hợp nhất Lẽ Như Nhiên!”

Nét vẽ đứt khúc thể hiện sự vô tận không giới hạn.

(Thiền Giả Vô Tận Không – Huyền Hữu Không – Trần Ngọc Huyền)

Cảm Nhiên Biểu tượng

Vô Tận Không

 

Biểu tượng Vô Tận Không đã thu hút ánh nhìn đầu tiên của Con với vẻ đầy ngạc nhiên và ngưỡng mộ. Biểu tượng được chính Sư Phụ Trần Thanh Nghị tạo nên. Ban đầu khi chưa hiểu Lý, còn mập mờ nhất nguyên lẫn nhị nguyên, thì hình ảnh nhận biết được chỉ duy nhất là quá giống người ngồi thiền được Sư Phụ sắp xếp gọn gàng chỉ trong 3 từ Vô Tận Không. Đó là sự quá vi diệu! Nhưng giờ đây càng nhìn thì Con càng cảm nhận được sự sinh diệt vô tận trong hình ảnh này, tất cả đều được thường biến, tất cả đều được khởi đầu từ nhị nguyên rồi dần đi về nhất nguyên, rồi dần hóa Không. Thật vi diệu vô cùng!

(Thiền Giả Vô Tận Không – Phượng Phụ Không – Lê Thị Ngọc Phượng)

Cảm Nhiên Biểu tượng

Vô Tận Không

 

Những nét tinh tế hài hòa, quyện đậm nét nhiên được chính tay Sư Phụ Trần Thanh Nghị họa lên một thể dáng Thiền Vô Tận Không trong một tư thế đĩnh đạc thong dong.
Chắc rằng đây là một biểu tượng tuyệt hảo nhất từ trước đến nay.
Sự cân đối, tính thẩm mỹ,… Tất cả tinh hoa tinh tuý nhất đều tụ hội nơi biểu tượng.
Chưa một biểu tượng nào mà có thể nói lên được tính chất nghề mà công ty hay tổ chức đó muốn diễn tả. Đa phần đều phải có thông điệp đính kèm, riêng Biểu tượng Vô Tận Không nhìn vào đã nói lên được tất cả.
Sư Phụ Trần Thanh Nghị quả nhiên là một Bậc vĩ nhiên toàn nhiên.

(Thiền Giả Vô Tận Không – Khoa Khải Không – Nguyễn Đăng Khoa)

Cảm Nhiên Biểu tượng

Vô Tận Không

 

Biểu tượng Vô Tận Không khi nhìn vào điều đầu tiên nhìn thấy chính là hình ảnh người ngồi thiền và các đường nét tạo nên chữ Vô Tận Không, điều này đã nói lên được đây chính là Trường Thiền Vô Tận Không.

Những nét vẽ đứt đoạn, nét thanh nét nhạt cũng thể hiện cho sự thường biến liên tục hóa hợp đến vô tận, những đường nét khác nhau cũng thể hiện cho sự vô hữu để tạo nên một tổng thể chung cùng.

Nhìn từ trên xuống và tổng thể Ta thấy được sự hài hòa và cân bằng trong từng đoạn ở đầu, thân và phần dưới tạo nên chữ Vô Tận Không quá tuyệt vời.

(Thiền Giả Vô Tận Không – Thắng Thể Không – Nguyễn Văn Thắng)

Cảm Nhiên Biểu tượng

Vô Tận Không

 

Biểu tượng Vô Tận Không thể hiện sự cân đối hài hòa đến từng chi tiết. Đó là sự vi diệu mà ý thức Ta không chạm đến được. Hình cũng là chữ mà chữ cũng là hình, nhất nguyên lại trong hình dáng người ngồi thiền. Biểu tượng còn thể hiện sự “Thong dong tự tại Ta vô ngại.” đến vô tận khi các nét chữ dường như không có điểm dừng. Chỉ có Sư Phụ Trần Thanh Nghị mới có thể “biến hóa” ra được biểu tượng như thế.

(Thiền Giả Vô Tận Không – Luân Luyến Không – Phạm Đức Luân)

Cảm Nhiên Biểu tượng

Vô Tận Không

 

Biểu tượng Vô Tận Không tạo dáng Người ngồi thiền riêng biệt và độc lập độc đáo chỉ có ở Trường Thiền Vô Tận Không, không trùng lặp bất cứ nơi nào, không giống bất cứ ở đâu và bất cứ biểu tượng nào! Chỉ một Biểu tượng duy nhất – Biểu tượng Vô Tận Không là Sư Phụ Trần Thanh Nghị!

(Thiền Giả Vô Tận Không – Bé Bảo Không – Huỳnh Thị Bé)

Cảm Nhiên Biểu tượng

Vô Tận Không

 

Sư Phụ Trần Thanh Nghị thật tinh tế khi vẽ nên những nét vẽ vừa mềm mại lại dũng mãnh mà thanh thoát đến từng chi tiết đến vậy để tạo nên biểu tượng Vô Tận Không. Mà hơn cả vậy, đây là một bức tranh thư pháp quá tuyệt vời!
Nhìn vào biểu tượng Ta sẽ thấy rõ hình ảnh Người ngồi thiền, không những vậy mà đây còn là một bức tranh thư pháp hoàn hảo đến từng đường nét mà chính tay Sư Phụ Trần Thanh Nghị vẽ nên.
Trên cả thế giới này chẳng có biểu tượng nào hoàn mỹ đến từng chi tiết như biểu tượng Vô Tận Không, nó quá hoàn hảo đến mức mà Ta không thể chỉnh sửa thêm bớt gì nữa!
Sư Phụ Trần Thanh Nghị quả là Bậc vĩ nhân!

(Thiền Giả Vô Tận Không – Phương Phách Không – Phạm Đình Phương)

Cảm Nhiên Biểu tượng

Vô Tận Không

 

Thật ấn tượng với Biểu tượng Vô Tận Không do chính Sư Phụ Trần Thanh Nghị thiết kế và vẽ nên, nhìn và ngẫm ngộ biểu tượng, nguyên tác tuyệt vời này mở ra cho Con muôn trùng Nhiên Lý.

 “Tượng nào Lý đó” bất cứ ai nhìn vào biểu tượng thì cũng nhận ra được dáng thiền nhưng không đơn thuần chỉ vậy mà biểu tượng Vô Tận Không còn ẩn chứa vô tận cái Lý diệu vi, từng nét vẽ thanh đậm tạo sự huyền bí với vô tận sự ngẫm ngộ biểu tượng rất Tạo Hóa này, bởi “Tạo Hóa là tất cả cái nhận thức của Ta đã chạm qua được và bao gồm luôn cả cái tâm tưởng của Ta chưa nghĩ đến được.”

 Từng đường nét hài hòa cùng đơn sắc trắng đen toát lên sự thanh giản tạo nên tổng thể tinh tế lạ thường. Nhưng thật không hề đơn giản để có thể đơn giản tinh tế đến vậy! Chỉ có thể là Sư Phụ Trần Thanh Nghị toàn nhiên vô đối!

 

Tận

Không

3 từ với “Vô” 2 chữ cái, “Tận” 3 chữ cái, “Không” 5 chữ cái tạo nên cái thế biểu tượng vẹn nhiên không thể khác đi được mà “Nó vậy là vậy”.

 Hình tượng 3 dấu ^ nhỏ dần từ chữ “Không” vững chãi rồi dấu ^ thanh thoát ở chữ “Tận” đến sự uyển chuyển ở dấu mũ chữ “Vô” uốn lượn diệu vi, tất cả thể hiện sự sinh diệt hòa hóa biến nhiên muôn trùng đến vô tận.

“Vô tận Không

Hòa cùng Nhiên hóa

Hóa hiển hợp hòa Nhiên

Vô tận hóa thể hòa Không…”

 Hình và chữ là 2 hợp thể thành 1, kết thúc là chữ “Không” ở cuối, từ Nhị Nguyên quy về Nhất Nguyên để thông nguyên như Lẽ Nhiên vốn dĩ.

“Việc mà lẽ giờ Ta đã thế

Điều mà đúng ra nó phải là!”

 Đây là Biểu tượng mỹ nhiên nhất mà Con được nhìn thấy.

(Thiền Giả Vô Tận Không)

Cảm Nhiên Biểu tượng

Vô Tận Không

 

Trường Thiền Vô Tận Không thể hiện được hết trọn tên của Mình trên biểu tượng. Người xem vừa có thể đọc được tên của Trường Thiền ngay trên biểu tượng, vừa thấy rõ được Vô Tận Không là gì qua hình ảnh Người ngồi thiền được vẽ nên bởi chính cái tên, một cách rõ ràng chứ không hề trừu tượng. Không đâu khác ngoài Vô Tận Không và Sư Phụ Trần Thanh Nghị có thể làm được điều này.

 Từng nét vẽ nên biểu tượng thanh mảnh, nhưng lại tạo nên một khối trông vững chãi. Những nét mờ dần không có điểm kết thúc như hòa dần vào cái “Không” vô tận, là diễn tiến liên tục không xác định được điểm cuối cùng tận. Nền trắng của biểu tượng cũng giúp Ta cảm nhận rõ về cái “Không sẵn có”, những đường nét dần hòa vào cái “Không” (nền trắng) đó.

Tư thế người ngồi thiền vững chãi, nhỏ dần và đi lên như dấu mũi tên đi lên thể hiện sự tăng trưởng, hòa hóa không ngừng.

 Biểu tượng chỉn chu đến từng chi tiết nhỏ. Từng đường nét đều thể hiện rõ cái “Không” vô tận, Lẽ Nhiên mà Sư Phụ đang khai sáng cho tất cả Thiền Sinh, Thiền Giả Vô Tận Không.

(Thiền Giả Vô Tận Không – Huệ Hào Không – Hà Thị Thương Huệ)

Bình luận (46)

Gửi bình luận